TRƯỜNG TH THÔNG BÌNH 2 KÝ CAM KẾT ĐẢM BẢO AN TOÀN GIAO THÔNG NĂM HỌC 2024-2025

TRƯỜNG TH THÔNG BÌNH 2 KÝ CAM KẾT ĐẢM BẢO AN TOÀN GIAO THÔNG NĂM HỌC 2024-2025

       Sáng ngày 09/09/2024, tại Trường Tiểu học Thông Bình 2 đã diễn ra lễ ký kết cam kết đảm bảo an toàn giao thông trong trường học cho năm học 2024-2025. Buổi lễ có sự tham gia của đại diện nhà trường và Công an xã Thông Bình.

       Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Công an xã Thông Bình đã thông tin về tình hình an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn, đặc biệt nhấn mạnh đến tình hình học sinh tham gia giao thông. Theo báo cáo, trong năm học vừa qua, đã có một số trường hợp học sinh vi phạm luật giao thông, chủ yếu là không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy điện và xe đạp điện.

Hình ảnh: Ký cam kết đảm bảo ATGT giữa đại diện nhà trường với Công xã Thông Bình

       Đại diện Công an xã cũng quán triệt các biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo để cán bộ, giáo viên và học sinh tuân thủ pháp luật về ATGT, bao gồm:

  1. Tăng cường giáo dục ý thức chấp hành luật giao thông trong các buổi sinh hoạt lớp.
  2. Phối hợp với phụ huynh để giám sát việc sử dụng phương tiện giao thông của học sinh.
  3. Tổ chức các hoạt động ngoại khóa về an toàn giao thông.
  4. Thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở học sinh đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

       Mục đích của buổi lễ ký kết nhằm nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ cho học sinh, giáo viên và phụ huynh, góp phần xây dựng môi trường giáo dục an toàn và lành mạnh.

Hình ảnh: Đại diện Công an xã quán triệt các biện pháp

       Theo nội dung cam kết, nhà trường sẽ tích cực triển khai các hoạt động giáo dục an toàn giao thông, phối hợp chặt chẽ với công an địa phương trong công tác tuyên truyền và đảm bảo trật tự an toàn giao thông khu vực cổng trường. Đồng thời, nhà trường cam kết sẽ thực hiện nghiêm túc các biện pháp đã được Công an xã đề ra.

       Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm của nhà trường và chính quyền địa phương đối với vấn đề an toàn giao thông cho học sinh. Hy vọng rằng, thông qua việc ký kết này, ý thức chấp hành luật giao thông của cộng đồng trường học sẽ được nâng cao, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trong năm học mới.

Tác giả: Lê Thị Dung

Nguồn: Trường TH Thông Bình 2